Phần 2 : phương pháp gia công mối nối dây băng tải -motor & hộp số - tủ điện - sơn màu & các chi tiết phụ khác
Gia công nối đầu dây cao su băng tải :
- Việc gia công nối đầu dây cao su băng tải khá quan trọng bao gồm có 2 cách thức phương pháp nối đầu dây cơ bản chính phổ biến nhất thị trường từ trước đến nay ( hướng dẵn nối đầu dây băng tải) đó là nối nối ép nhiệt (hay còn gọi là ép bằng máy) & mối nối tay ( hay còn gọi là mối nối thủ công) cả 02 mối nối đều có những ưu & khuyết điểm riêng của nó:
Tên |
Ưu điểm |
Khuyết điểm |
Mối nối ép nhiệt |
Mối nối bền chắc,thời gian sữ dụng lâu dài, Độ thẩm mỹ cao Có thể thi công trên dây cao su đen & dây cao su pvc |
Giá thành cao, Thời gian thi công lâu Phải tháo hết con lăn & rulo +khung sườn tháo ráp mới có thể lắp dây cao su có mối nối ép nhiệt được, Phải có máy ép nhiệt chuyên dụng mới có thể thi công được
|
Môí nối tay |
Gía thành rẻ Thi công nhanh,gọn Có thể thi công mối nối với tất cả khung băng tải. Thi công xong có thể sữ dụng ngay |
Không thể thi công đầu nối trên dây pvc Mối nối không đẹp bằng ép nhiệt Đòi hỏi tay nghề - kinh nghiệm của người thợ Kém bền,chịu lực căng không tốt bằng mối nối ép nhiệt
|
- Như vậy chúng ta có thể thấy việc gia công nối đầu dây cao su băng tải không đơn giản bởi nếu không có chuyên môn hay kinh nghiệm có thể dẫn đến nhiều rủi ro trong quá trình sữ dụng như :
- Bong tróc keo
- Bung đầu nối
- Mối nối bị nứt- gãy
- Dộp keo chổ mối nối
- Dây cao su chổ mối nối bị xé rách
- ,.v.v.v.
- Lúc đó việc sữa chữa & khắc phục trở nên khó khăn & phức tạp hơn nhiều tất nhiên là sẽ tốn rất nhiều thời gian -chi phí hơn ban đầu đôi khi tình trạng hư hỏng nặng quá không thể khắc phục được bắt buộc phải cắt bỏ đầu nối:
- 01 phần là do tay nghề & kinh nghiệm của người thợ nối đầu dây quá yếu
- 01 phần do sữ dụng keo dán không chuyên dụng rẻ tiền kém chất lượng để có lợi nhuận cao như : keo 502 ,keo silicon,keo con chó,keo của china sản xuất
- Các loại keo chuyên dụng nối đầu dây thì không thể nào rẻ được điển hình 1 số loại keo dán tốt nhất & thông dụng nhất thị trường hiện nay đó là keo : nilos -SC 2000 cho mối nối đạt chất lượng rất tốt nhưng giá lại khá cao.
Lắp ráp motor & hộp số giảm tốc:
- Đây là chi tiết khá quan trọng trong việc thi công băng tải nâng hạ vì đa số các model băng tải trên thị trường hiện nay đều sữ dụng motor để vận hành & hộp số giảm tốc để chịu lực giúp nâng hạ & giữ vững cánh băng tải nằm yên vị trí mong muốn
- Tuỳ theo quy cách & trọng lượng hàng hoá mà ta sữ dụng motor có sông suất bao nhiêu kw hay còn gọi là HP ( chúng tôi sẽ có bài viết riêng về vấn đề này)motor có công suất càng lớn thì lực kéo càng khoẻ băng tải vận hành mạnh mẽ tru trơn hạn chế quá tải gây cháy nổ motor
- 90% băng tải-băng chuyền công ty chúng tôi sản xuất đều sữ dụng motor giảm tốc cốt âm loại motor hiện đại & đắc tiền nhất trong các dòng motor nhưng giá thành lại rất cao
Tên |
Ưu điểm |
Khuyết điểm |
Motor cốt âm |
Mẫu mã đẹp & đa dạng -hiện đại Gia công nhanh Gọn gàng không nhiều chi tiết Vận hành êm ái – bền bỉ Không còn lệ thuộc vướn bận dây curoa hay nhông sên dĩa
|
Bị khống chế vòng tua cố định của nhà sản xuất Giá thành cao Khó thay thế & sữa chữa Nguồn hàng không dồi dào Trọng lượng nặng |
Motor cốt dương |
Có thể thay đổi vòng tua Dễ lắp đặt & thay thế Giá thành tương đối tốt Nguồn hàng dồi dào |
Phải thường xuyên kiểm tra & bảo trì nhông xích sên Phải có cacter bảo vệ Dễ hao mòn xích sên & làm hỏng bạc đạn Trọng lượng nặng |
Motor thường |
Giá thành rẻ nhất Dễ thay thế Có thể thay đồi vòng tua dễ dàng Nguồn hàng dồi dào Trọng lượng nhẹ
|
Phải giảm tua rất nhiều lần Lệ thuộc vào buly-dây curoa -nhông xích sên Bộ truyền động & giảm tua rất phức tạp & nhiêu khê |
- Còn đối với hộp số giảm tốc chi tiết cần phải có trong băng tải nâng hạ thường được gia công lắp thêm trục rulo để quấn siết dây cáp
- Hiện tại trên thị trường hiện nay một số đơn vị sữ dụng motor giảm tốc có thắng để thay thế hộp số giảm tốc chịu lực ( truyền thống ) nhưng công ty chúng tôi không khuyến khích các bạn sữ dụng thiết bị này trong băng tải nâng hạ bởi 1 số lý do như sau:
Tên |
Ưu điểm |
Khuyết điểm |
Hộp số giảm tốc |
Giá thành rẻ Độ bền cao Thay đổi vòng tua Chịu lực tốt Độ an toàn cao Dễ thay thế nguồn hàng phong phú phổ biến rộng rải |
Chiếm nhiều không gian diện tích Phải có motor riêng để vận hành
|
Motor giảm tốc có thắng |
Giá thành cao Dễ lắp đặt phổ biến rộng rải Gọn gàng không chiếm nhiều diện tích |
Độ an toàn không cao Bị khống chế vòng tua Sức chịu lực không tốt |
Lắp đăt tủ điện điều khiển cho băng tải :
- Nếu đã sữ dụng motor để làm thiết bị vận hành băng tải thì bắt buộc phải có tủ điện điều khiễn ,thông thường công ty chúng tôi lắp đặt 1 tủ điện cơ bản để khách hàng có thể vận hành băng tải nâng hạ với các thao tác đơn giản bất kỳ ai cũng có thể sữ dụng được cũng như dễ dàng sữa chữa thay thế dù là thợ điện nghiệp dư :
- Các bộ phận chi tiết cơ bản của tủ điện điều khiển của công ty chúng tôi như sau:
- Vỏ tủ điện (kính gon – kính nước -khoá tay gạt) có thể sữ dụng mọi môi trường -kích thước vỏ tủ điện phụ thuộc vào các thiết bị bên trong
- MCCB
- Contactor (KĐT)
- Relay (rơle nhiệt)
- Nút nhấn
- Đèn báo pha
- Công tắc đảo chiều hay on/off
- Ngoài ra đối với những băng tải sữ dụng điện nguồn 1 pha với công suất lớn – vận hành liên tục thì cần phải lắp thêm biến tần chuyển đổi nguồn điện từ 1 pha 220v ra 3 pha 220v mới có thể giúp motor vận hành được
Quy trình vệ sinh & sơn màu băng tải :
- Vệ sinh băng tải :
- Công đoạn cuối cùng để hoàn thiện trước khi bàn giao băng tải nâng hạ cho khách hàng đó là quá trình vệ sinh & sơn màu cho băng tải ,1 công việc vô cùng nhẹ nhàng nhưng lại rất nhàm chán.
- Trước hết nhân viên bên công ty chúng tôi phải dùng búa,đục dẹp để gỏ hết sỉ hàn ( bazớ) cho sạch sẽ,dùng dao dẹp chuyên dụng để cao hết các hột (hột é) nhỏ li ti bám vào khung sườn nhiều nhất là trong các góc kẹt (phát sinh trong lúc hàn gia công)
- Tiếp đến chúng tôi sữ dụng khăn lau để lau cho sạch sẽ những chổ bị đen – nám trong quá trình hàn gia công & nhớt tha lên sắt thép của các nhà máy chống rỉ sét
- sau đó chùng tôi lấy giấy nhám to chà trực tiếp trên các bể mặt tiếp xúc của kim loại nhầm tăng độ bám chắc của nước sơn & tránh bị rổ hay bị lỗ rộp khi sơn
- Cuối cùng của công đoạn vệ sinh là sữ dụng súng hơi để xịt thổi bay bụi & bazớ còn xót & dính lại trên khung sườn băng tải & các trong góc kẹt-bụi nhiều nhất là chổ gia công mối nối đầu dây băng tải
- Nếu chúng ta không chịu khó vệ sinh thật kỹ & xem thường công đoan này khi sơn lên sẽ sảy ra nhưng sự cố đáng tiết như sau
- Màu sơn không được đẹp
- Nước sơn không dính vào bề mặt kim loại tiếp xúc
- Sơn bị dộp hoặc bong tróc
- Có biểu hiện bị rổ - lỗ lớn nhỏ trên bề mặt
- Khi đó việc sữa chữa & sơn lại trở nên khó khăn & phức tạp – mất nhiều thời gian-công sức -tiền bạc mà vẫn không sao bằng nước sơn ban đầu được
2. Sơn màu băng tải :
- Sau khi công việc vệ sinh hoàn tất chúng ta tiến hành công đoạn cuối cùng là sơn,chúng tôi sữ dụng máy nén khí kết hợp súng phun sơn để đạt chất lượng tốt & độ thẩm cao nhất cũng như tốc độ sơn rất nhanh so với sơn tay thủ công rất nhiều ,công ty chúng tôi có 2 công đoạn sơn đó là
- Sơn lót chống rỉ sét, thường là sơn dầu ( màu xám,màu đỏ), lốp sơn này cực kì quan trọng nha các bạn các bạn không thể bỏ qua hay xem thường vì nó quyết định lốp sơn màu của các bạn có đẹp,bền,bám chắc hay không & hơn hết là tiết kiệm rất nhiều lượng nước sơn chính của bạn,thông thường nước sơn lót sơn rất dễ dàng – nhanh chóng và mau khô tầm 30-60 phút là các bạn có thể tiến hành sơn màu chính (nhưng tốt nhất là 6 h trở lên lúc đó nước sơn đã khô ráo & chết hoàn toàn)
- Sơn màu chính : Sau khi màu sơn lót đã khô chúng tôi lại tiếp tục sữ dụng giấy nhám nhuyễn chà nhẹ lên bề mặt lốp sơn lót nhầm tăng độ bám & độ láng mịn cho lốp sơn chính, sau đó chúng tôi lại dùng súng hơi thổi bay các lốp bụi ,các hạt nhỏ li ti sản sinh ra sau khi chà nhám lốp sơn lót.
- Sơn màu chúng tôi thường sữ dụng các loại sơn của những hãng sơn như sau :
- Kim sơn
- Bạch tuyết
- Expo
- Ngoài ra khách hàng ưa thích hay yêu cầu màu sơn hay sơn bất kỳ hãng nào chúng tôi đều cũng đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Công việc vệ sinh & sơn màu tuy nhiêu khê & khó khăn nhưng lại rất buồn chán nhưng nếu chúng ta không chịu khó làm kỹ thì sẽ không thể có 1 sản phẩm đẹp & hoàn mỹ được
Băng tải nâng hạ mua ở đâu uy tín - giá rẻ:
- Bên ngoài thị trường có rất nhiều đơn vị nhỏ lẽ đến quy mô công ty doang nghiệp vừa & lớn đều có khả năng thi công – sản xuất băng tải nâng hạ nhưng sự khác biệt ỡ công ty băng tải Hải Tín so với các đơn vị khác
- Model băng tải cao cấp đôc quyền ( có đăng ký thương hiệu bản quyền)
- Giá thành rẻ
- Trải nghiệm sản phẫm tốt
- Mẫu mã đẹp
- Nhiều model chọn lựa
- Độ hoàn thiện cao
- Phục vụ tận tâm
- Giao hàng & lắp đặt tận nơi
- Bảo hành 12 Tháng
- Hậu mãi lâu dài
- Nhân viên tư vấn nhiệt tình -làm việc hết mình
- Cách làm việc chuyên nghiệp
- .v.v.v.
- Đấy là những tiêu chí trong phong cách làm việc của công ty chúng tôi,luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.Băng tải – băng chuyền của chúng sản xuất cung cấp trên toàn quốc cũng như xuất nhập khẩu sang các nước khác như : Campuchia .Thái Lan,Singapo .v.v.v.
- Đến với công ty chúng tôi là sự chọn lựa chính xác & đúng đắng của các bạn chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp để giải quyết các nan đề về phương cách vận chuyển hàng hoá một cách nhanh chóng-tiết kiệm-hiệu quả nhất,đem lại giá trị cao về mặt tinh thần lẫn kinh tế cho các bạn
Phần 1 : phương pháp gia công khung sườn - rulo - con lăn - tay đở & khung trụ cáp treo
Chân thành cám ơn
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ:
CTY TNHH CƠ KHÍ CHÍNH XÁC HẢI TÍN
Địa Chỉ : 79/48D11 Tân Hòa Đông, Phường 14, Quận 6, TP.HCM
Xưởng sx: A19/10G1,Ấp 1A,Vĩnh Lộc B,Huyện Bình Chánh,TPHCM
Di Động : 0933.765.769 - MST : 0 3 1 5 2 1 1 0 7 5
Email: ctyhaitin@gmail.vn - kythuathaitin@gmail.com
Website: www.bangchuyenbangtai.vn - www.bangtaihaitin.com
- Băng tải góc là gì? (30.01.2020)
- Băng tải là gì? (27.01.2020)
- Những nguyên nhân gây hư hỏng băng tải-băng chuyền (27.01.2020)
- Băng tải chuyền di động là gì (26.01.2020)
- Tình hình thị trường băng tải -băng chuyền hiện nay (12.01.2020)
- Băng tải cao su là gì ? (07.01.2020)
- Giới Thiệu về băng tải - băng chuyền Hải Tín (02.01.2020)